Foam Roller có công dụng gì

Kỹ thuật sử dụng foam roller được áp dụng từ phương pháp SMR (self-myofascial release) hay còn gọi là phương pháp massage (thư giãn) lớp màng cơ (fascial) để giải tỏa các điểm căng (tension) hoặc bó cứng (tight). Ngoài foam roller thì phương pháp SMR còn có thể áp dụng với nhiều dụng cụ khác như banh massage, gậy, con lăn...



Ngoài việc hỗ trợ gia tăng độ dẻo dai (flexibility) của cơ, biên độ hoạt động (range of motion) của khớp, foam roller còn giúp tăng cường việc lưu thông máu, giúp quá trình phục hồi cơ sau tập luyện được đẩy nhanh hơn. Ưu điểm của phương pháp sử dụng foam roller là bản thân có thể tự tìm ra khu vực cơ bị căng và tự kiểm soát được cường độ, lực đè nén, tránh tạo áp lực quá mức có thể gây chấn thương cho cơ.



Một số nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng foam roller trước khi tập giúp hạn chế chấn thương do gia tăng tính đàn hồi của cơ và tạo sự linh hoạt cho khớp; các nghiên cứu khác thì cho thấy sử dụng foam roller sau tập giúp thư giãn và phòng tránh việc bó cứng cơ hay căng cơ thường xảy ra sau quá trình tập luyện. Do đó, sử dụng foam roller trước hay sau buổi tập tuy có đôi chút khác nhau về mục đích nhưng đều mang lại hiệu quả tốt cho cơ thể.


Các kỹ thuật của foam roller không quá khó để áp dụng nhưng cần lưu ý về kỹ thuật và ý nghĩa của từng động tác để gia tăng hiệu quả mang lại từ phương pháp này.

‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣‣

Urbanfit - Personal Training Studio

Địa chỉ: D3-D7 Thất Sơn, phường 15 quận 10

Điện thoại: 028.2241.2288

Website: https://www.urbanfit.vn/


#foamroller #urbanfit #urbanfittrainer #personaltrainer #personaltraining #personaltrainingstudio #fitnessstudio #myzone #myzonemoves #saigon #gym #fitness #myzonevietnam

89 views
  • Black Facebook Icon
  • Black Instagram Icon

Công ty TNHH Thể thao & Sức khoẻ LOREN, Hotline 028-2241-2288

​D3-D7 đường Thất Sơn, phường 15, quận 10, tp. Hồ Chí Minh