5 điều cần thực hiện sau mỗi buổi tập

Updated: May 26

1. Giãn cơ


Những động tác giãn cơ giúp cơ bắp phục hồi và giảm đau nhức sau các buổi tập. Tăng cường vận chuyển máu, oxy và các chất dinh dưỡng vào cơ qua đó đẩy nhanh quá trình phục hồi và hỗ trợ phát triển cơ.

Xem thêm các động tác giãn cơ tại kênh Youtube của Urbanfit


2. Giải tỏa điểm căng cơ với Foam Roller


Giải tỏa điểm căng cơ với Foam Roller

Phương pháp thư giãn lớp màng cơ để giải tỏa các điểm căng sau tập giúp lưu thông máu vào cơ bắp nhanh hơn. Các nghiên cứu cho thấy việc sử dụng foam roller sau tập giúp tăng hiệu quả buổi tập lên 40%, cơ bắp sẽ phát triển nhanh hơn so với tập thông thường.


3. Uống đủ nước


Uống đủ nước

Cơ bắp chứa đến 75% nước, vì vậy sau khi tập thể dục, cơ bắp có thể bị mất nước. Vì vậy, điều quan trọng là phải uống đủ nước để giữ cho cơ bắp co giãn bình thường và ngừa chứng chuột rút cơ bắp.


4. Đánh giá buổi tập cùng Huấn luyện viên


Sau mỗi buổi tập cũng lúc bạn cùng HLV cá nhân ngồi lại để xem thử hôm nay đã hoàn thành giáo án tập luyện đã đề ra chưa, những động tác khiến bạn thấy khó khăn và cần thay đổi như thế nào để phù hợp với bạn nhất sẽ được HLV điều chỉnh.


5. Nạp năng lượng


Khi tập luyện, cơ bắp của bạn sử dụng hết lượng glycogen dự trữ để làm nhiên liệu. Vì vậy, việc bổ sung thêm các chất dinh dưỡng sau buổi tập là một chìa khóa quan trọng giúp phục hồi cơ thể và tối ưu hoá kết quả tập luyện của mình.

5 views